Tin tức

BỘ TRƯỞNG GIÁO DỤC TUYÊN DƯƠNG NAM SINH DỰNG LÁN GIỮA NÚI BẮT INTERNET HỌC ONLINE

BỘ TRƯỞNG GIÁO DỤC TUYÊN DƯƠNG NAM SINH DỰNG LÁN GIỮA NÚI BẮT INTERNET HỌC ONLINE

09/04/2020 23:21

 

Với những nỗ lực của Lầu Mí Xá để học online với điều kiện thiếu thốn, sinh viên này đã được bộ trưởng dành lời khen.

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bộ Giáo dục và Đào tạo diễn ra sáng ngày 7/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã khen ngợi, biểu dương những tấm gương tích cực trong học tập, rèn luyện và tham gia hỗ trợ các hoạt động tình nguyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, Bộ trưởng đặc biệt tuyên dương Lầu Mí Xá, sinh viên năm 3 của Học viện Hành chính quốc gia. Xá là người dân tộc Mông, đang sinh sống tại huyện cực bắc Đồng văn, tỉnh Hả Giang. Tuy điều kiện khó khắn về cơ sở vật chất, không có đường truyền internet ổn định phục vụ cho việc học online, nhưng Xá đã có sáng kiến làm lán bằng bạt và tre, dựng gần chỗ có thể bắt được 4G cách nhà 200m để học tập.

Bộ trưởng Giáo dục tuyên dương nam sinh người Mông dựng lán giữa núi bắt internet học online - Ảnh 1.

Ngoài ra, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng dành lời khen cho cô giáo Đoàn Thị Hồng Lương (Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Hải Phòng) đã viết đơn tình nguyện xin ra thực hiện chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Các hành động thiết thực khác như nấu ăn phục vụ khu cách ly, quyên góp, hỗ trợ cũng được ngành ghi nhận. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Những tấm gương như vậy cần được phát hiện và biểu dương kịp thời.”

Trong thời gian qua, để đối phó với dịch Covid-19, ngành giáo dục đã tổ chức nhiều phương ấn khác nhau, trong đó ưu tiên phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Do đó, nhiều trường đã triển khai hoạt động dạy học trực tuyến giúp sinh viên không bị mất kiến thức, đồng thời đảm bảo được kế hoạch giảng dạy.

- Theo GenK-

Vậy những “chiến binh" CNTT, các bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu học Online thôi? Đừng để Covid và sự lười biếng trở thành nguyên nhân ngăn cản bước tới tương lai nhé.

Tìm hiểu và đăng ký các khoá học CNTT ngắn hạn:
 

 

 

-----------------------------------------------

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD
Học viện đào tạo chuẩn Quốc tế - Cam kết hỗ trợ việc làm sau khoá học
Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên...
Website: http://www.bkacad.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad/
Tel: 0243 868 4321
Add: P214, Nhà A17, Số 17 Tạ Quang Bửu, HN