Tin tức

4 LƯU Ý TỪ BỘ GD&ĐT MÀ HỌC SINH LỚP 12 NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT VỀ KỲ THI THPT QUỐC GIA 2020

4 LƯU Ý TỪ BỘ GD&ĐT MÀ HỌC SINH LỚP 12 NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT VỀ KỲ THI THPT QUỐC GIA 2020

20/03/2020 12:27

 

Trước nhiều thay đổi từ Bộ GD&ĐT, học sinh có nhiều cơ sở để lên kế hoạch ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Bộ GD&ĐT đã có những chỉ đạo thay đổi mang tính chiến lược về dạy và học để ứng phó với tình trạng hiện tại của dịch Covid-19. Nhằm để hạn chế những ảnh hưởng của dịch bệnh tới học sinh lớp 12 và kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

4-luu-y-thi-thpt-quoc-gia

1. Lịch thi THPT Quốc lùi đến tháng 8

Bộ GD&ĐT đã gửi công văn hỏa tốc gửi đến các địa phương về việc thay đổi khung thời gian năm học 2019-2020 và tiếp tục dời lịch thi THPT Quốc gia 2020.

Kỳ thi sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 8. Lịch này kéo dài so với dự kiến đã thay đổi trước đó gần 3 tuần vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

2. Sẽ có đề thi minh họa

Hồi cuối năm ngoái, Bộ GD&ĐT đã thông báo không có đề thi minh họa cho kỳ thi THPT Quốc gia 2020. Thí sinh sẽ tham khảo đề thi những năm trước để có kế hoạch ôn tập chính xác. 

Nhưng theo tình hình thực tế và mong muốn của học sinh, giáo viên, Bộ đã giao cho các bộ phận chuyên môn xây dựng đề thi minh họa và sẽ công bố sớm trong thời gian tới. Bộ đề thi này sẽ được cân đối với khối lượng kiến thức mà học sinh sẽ học để phù hợp.

3.Giảm tải chương trình để phù hợp với tình hình

Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu giảm tải chương trình học để đảm bảo mục tiêu giáo dục và phù hợp với điều kiện học tập của học sinh trong điều kiện ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bộ tiếp tục bám sát diễn biến của dịch COVID-19 để đưa ra các giải pháp phù hợp khi dạy học và thi theo tình hình thực tế và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

4.Giữ nguyên hình thức thi từ 2019, không giảm số môn

Kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và Đại học. Nên, Bộ GD&ĐT khẳng định hình thức, khối lượng của đề thi năm nay sẽ ổn định như năm 2019, không giảm số môn và thay đổi quá nhiều theo một vài lời đề nghị.

Vậy là ngoài 3 môn cơ bản là Toán, Văn, Tiếng Anh, học sinh sẽ được lựa chọn 1 trong hai tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Công dân) để dự thi.

Theo VNE

Năm 2020, Học viện Công nghệ BKACAD  tuyển sinh theo 3 hình thức:

– Xét tuyển điểm thi THPT trong kỳ thi THPT năm 2020 xét theo tổ hợp môn tương ứng Khối A, A1, B, D

– Thi tuyển kỳ thi Học bổng BKACAD với 2 môn Toán Gmat và Tiếng Anh tại:

http://thihocbong.bkacad.edu.vn/

– Tuyển thẳng với các thí sinh có giải cấp tỉnh, thành phố